Kinh nghiệm quản lý một team test nhỏ
Forum rules
Trao đổi, thảo luận và chia sẻ các vấn đề liên quan đến quản lý nhóm kiểm thử phần mềm.
Trao đổi, thảo luận và chia sẻ các vấn đề liên quan đến quản lý nhóm kiểm thử phần mềm.
-
- Fresher Tester
- Posts: 46
- Joined: Wed 09 Nov, 2011 10:49 am
- Contact:
Kinh nghiệm quản lý một team test nhỏ
Em xin kinh nghiệm quản lý một team test nhỏ quy mô 4 -5 thành viên. Các anh chị leader thường quản lý bằng công cụ gì và tracking công việc của các bạn junior sao cho hiệu quả ạ! Và cả flow của team luôn thì càng tốt. Em chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc quản lý nên đặt câu hỏi có phần chung chung, mong mọi người thông cảm.
-
- Fresher Tester
- Posts: 46
- Joined: Wed 09 Nov, 2011 10:49 am
- Contact:
Re: Kinh nghiệm quản lý một team test nhỏ
Theo ý kiến của bạn Tú Thanh rằng:
1. Nếu cty không sử dụng các nền tảng quản lý như Jira, Backlog, Amela.. thì bạn có thể quản lý và tracking công việc đơn giản nhất là dùng Google Sheet
2. Quản lý công việc như thế nào?
- Chia task lớn và các task nhỏ bên trong. Nên tạo các task nhỏ theo mức có thể làm trong ngày. Để trạng thái rõ rãng: Đã làm xong, Đang làm, sẽ làm (Done, In progress, To do). Làm xong task nào thì comment, đổi trạng thái, comment file kết quả. Cuối ngày chưa xong thì phải để lại comment phần đã làm được trong ngày.
- Dùng các hệ thống làm việc có thể chia sẻ, nhiều người cùng làm chung. Để link folder/file khi bắt đầu làm task. Excel thì có Google Sheet hoặc Office 365. Có bảng thống kê theo dõi làm việc. Vd: khi báo cáo đã test được 50% của test case có 500 case, vào xem là biết, không báo cũng có thể vào theo dõi tiến độ, không chờ gửi báo cáo mới biết.
- Tạo nơi lưu trữ dự liệu chung của dự án, cá nhân. Khi cần thì tìm, theo dõi cho dễ.
- Cần có sự luôn phiên công việc, nâng cao kỹ năng của nhân viên. Để mọi người đều có kiến thức đồng đều về dự án cũng như chuyên môn, khi có người nghỉ, người khác có thể làm thay.
3. Những điều quan trọng khi quản lý team là gì?
- Bạn phải đánh giá được khả năng, hiệu suất của mỗi người để giao việc.
- Chia việc phải hợp lý, không dồn quá nhiều việc cho 1 người, không để ai trống việc.
- Phải biết theo dõi tiến độ công việc của team, để báo cáo và cải thiện hiệu suất.
- Phải nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản lý để giúp đỡ giải đáp mọi thắc mắc của thành viên. Bạn chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng của thành viên khi bạn chứng minh được bạn có kiến thức, kỹ năng tốt hơn họ.
- Tạo sự hòa đồng, thoải mái trong team. Bảo vệ người trong team trước người ngoài. Để thành viên không có lý do gì để nghỉ việc
** Mọi người có thể tham khảo thêm ý kiến của một số bạn trong link sau: https://www.facebook.com/groups/testing ... 934892882/
1. Nếu cty không sử dụng các nền tảng quản lý như Jira, Backlog, Amela.. thì bạn có thể quản lý và tracking công việc đơn giản nhất là dùng Google Sheet
2. Quản lý công việc như thế nào?
- Chia task lớn và các task nhỏ bên trong. Nên tạo các task nhỏ theo mức có thể làm trong ngày. Để trạng thái rõ rãng: Đã làm xong, Đang làm, sẽ làm (Done, In progress, To do). Làm xong task nào thì comment, đổi trạng thái, comment file kết quả. Cuối ngày chưa xong thì phải để lại comment phần đã làm được trong ngày.
- Dùng các hệ thống làm việc có thể chia sẻ, nhiều người cùng làm chung. Để link folder/file khi bắt đầu làm task. Excel thì có Google Sheet hoặc Office 365. Có bảng thống kê theo dõi làm việc. Vd: khi báo cáo đã test được 50% của test case có 500 case, vào xem là biết, không báo cũng có thể vào theo dõi tiến độ, không chờ gửi báo cáo mới biết.
- Tạo nơi lưu trữ dự liệu chung của dự án, cá nhân. Khi cần thì tìm, theo dõi cho dễ.
- Cần có sự luôn phiên công việc, nâng cao kỹ năng của nhân viên. Để mọi người đều có kiến thức đồng đều về dự án cũng như chuyên môn, khi có người nghỉ, người khác có thể làm thay.
3. Những điều quan trọng khi quản lý team là gì?
- Bạn phải đánh giá được khả năng, hiệu suất của mỗi người để giao việc.
- Chia việc phải hợp lý, không dồn quá nhiều việc cho 1 người, không để ai trống việc.
- Phải biết theo dõi tiến độ công việc của team, để báo cáo và cải thiện hiệu suất.
- Phải nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản lý để giúp đỡ giải đáp mọi thắc mắc của thành viên. Bạn chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng của thành viên khi bạn chứng minh được bạn có kiến thức, kỹ năng tốt hơn họ.
- Tạo sự hòa đồng, thoải mái trong team. Bảo vệ người trong team trước người ngoài. Để thành viên không có lý do gì để nghỉ việc
** Mọi người có thể tham khảo thêm ý kiến của một số bạn trong link sau: https://www.facebook.com/groups/testing ... 934892882/